Mặc dù Google Shopping là loại quảng cáo được tối ưu cho chuyển đổi. Nhưng nếu không biết cách tối ưu hóa quảng cáo thì có thể khiến chi phí quảng cáo bị đội lên rất cao.
1. Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu với các chiến thuật SEO
Google Shopping sẽ lấy dữ liệu từ khóa từ nguồn cấp dữ liệu bạn gửi đến tài khoản Merchant Center.
Các từ khóa xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu sẽ là cơ sở để Google hiển thị quảng cáo của bạn trong các truy vấn tìm kiếm liên quan.
Vì vậy, tiêu đề sản phẩm phải được tối ưu hóa. Dưới đây là cách tối ưu tiêu đề sản phẩm:
Cách tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm quảng cáo Google Shopping:
Trong tiêu đề sản phẩm cần có các thông tin bao gồm:
- Nhãn hiệu
- Mẫu mã
- Màu sắc
- Kích thước
- Các tính năng hoặc tùy chọn quan trọng khác
Phần mô tả sản phẩm cũng cần được tối ưu hóa cho quảng cáo Google Shopping. Bằng cách cung cấp đầy đủ thông trong chi tiết sản phẩm:
- Họa tiết
- Hình dáng
- Chất liệu
- Thông số kỹ thuật
Phần mô tả sản phẩm nên được tối ưu ngay trên website.
Tiêu đề và mô tả sản phẩm cần rõ ràng, chi tiết và có ích cho khách hàng.
Khi muốn chỉnh sửa hoặc tối ưu lại tiêu đề và mô tả sản phẩm. Phải xuất file và thêm lại nguồn cấp dữ liệu cho Merchant Center.
2. Gửi nguồn cấp dữ liệu hàng ngày
Việc cấp dữ liệu cho Google hàng ngày sẽ giúp cho thông tin về sản phẩm được cập nhật mới và chính xác.
Google sẽ ưu tiên hiển thị lên trước các quảng cáo cung cấp dữ liệu thường xuyên.
- Cấp nguồn dữ liệu bằng file: Mỗi lần có thay đổi, bạn cập nhật thông tin vào file và thêm mới nguồn cấp bằng cách tải lên file dữ liệu mới.
- Cấp nguồn dữ liệu bằng Google trang tính: Khi có thay đổi về thông tin sản phẩm, kho hàng… bạn cập nhật vào Google Sheets. Merchant Center sẽ tự động thu thập lại dữ liệu theo lịch cài đặt sẵn.
- Sử dụng ứng dụng Google Shopping: Bất cứ thay đổi nào trong trang quản trị website đều sẽ được tự động cập nhật lên Merchant Center.
3. Thêm từ khóa phủ định
Đặt từ khóa phủ định cho chiến dịch quảng cáo Google Shopping sẽ giúp bạn không phải trả tiền cho những nhấp chuột không liên quan.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách thêm các từ khóa phủ định không liên quan đã biết. Rồi tiếp tục xem xét báo cáo cụm từ tìm kiếm của bạn để xác định các cụm từ kém hiệu quả. Từ khóa phủ định có thể được áp dụng cho cả chiến dịch hoặc thêm vào các nhóm quảng cáo cụ thể.
4. Nhập đầy đủ mã vạch của sản phẩm
Google yêu cầu các nhà bán lẻ phải cung cấp đầy đủ mã định danh sản phẩm cho tất cả các sản phẩm thì mới có thể chạy quảng cáo Google Shopping.
Đối với các sản phẩm không có mã vạch. Bạn có thể để trống trường thông tin này. Tuy nhiên số lần hiển thị quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ bị giảm.
5. Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm
Khi lựa chọn ảnh sản phẩm, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:
- Hình ảnh rõ nét, có độ phân giải cao
- Không dùng ảnh có chứa text hoặc đóng dấu ảnh
- Hình ảnh thể hiện đúng biến thể sản phẩm (màu sắc, kiểu dáng…)
- Sử dụng ảnh nền trắng
6. Tối ưu hiển thị phần đánh giá sản phẩm
Google cho phép hiển thị sao, số lượng đánh giá sản phẩm trên quảng cáo. Xếp hạng sao này sẽ được Google tổng hợp từ nhiều nguồn.
Để xếp hạng sao có thể hiển thị trên quảng cáo Google Shopping phải có ít nhất 3 lượt đánh giá trên mỗi sản phẩm và tối thiểu 50 đánh giá trên toàn bộ sản phẩm.
Cách tăng lượt đánh giá sản phẩm trên website:
Sau khi khách hàng mua hàng trên website. Bạn có thể gửi email mời khách hàng xếp hạng sao cho những sản phẩm mà họ đã mua.
Để kích thích khách hàng đánh giá sản phẩm:
- Tặng miễn phí 1 món quà nhỏ.
- Tặng mã giảm giá.
- Tăng điểm vào thẻ tích điểm…
7. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo thành các nhóm dựa theo hiệu quả
Nhóm sản phẩm cho phép bạn tách riêng các sản phẩm của mình thành các danh mục có liên quan. Điều này giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo. Bằng cách đặt giá thầu khác nhau cho từng nhóm sản phẩm khác nhau.
Chỉ số ROI của từng sản phẩm là cơ sở để bạn phân loại và đặt giá thầu cho các nhóm sản phẩm.
Cách phân nhóm các sản phẩm dựa theo hiệu quả:
- Trong tài khoản quảng cáo Google AdWords, vào tab Sản phẩm.
- Chọn ra các sản phẩm có hiệu quả tốt/không tốt, tách thành các nhóm quảng cáo riêng biệt.
- Đặt giá thầu khác nhau cho các nhóm quảng cáo tù theo hiệu quả.
- Thiết lập ưu tiên hiển thị cho nhóm quảng cáo phù hợp.
8. Triển khai chiến dịch tiếp thị lại
Chiến dịch tiếp thị lại nhắm mục tiêu là khách truy cập đã xem sản phẩm của bạn từ quảng cáo Google Shopping sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website.
Quảng cáo dạng hình ảnh là lựa chọn tốt nhất để tiếp thị lại. Vì nó hiển thị sản phẩm mà họ đã xem trước đó.
Click trả lời câu hỏi tại đây
=> => Tất cả các dịch vụ của tôi được bán thông hỗ trợ online teamview hoặc Ultral View qua máy tính các bạn - hỗ trợ trực tiếp trên máy tính của các bạn bởi vậy cần chuẩn bị máy tính ngon và các vấn đề câu hỏi liên quan trước khi quyết định mua sản phẩm dịch vụ chúng tôi cung cấp ! Các sản phẩm trên 500 triệu được gặp mặt trao đổi thương lượng nếu là tổ chức công ty !
=> => Tôi cung cấp khá đầy đủ các thông cho các bạn bởi vậy bớt hỏi những câu hỏi linh tinh như bán thì giao dịch như nào hay anh ở đâu em tới ! Nếu là 1 thằng không có kiến thức để làm thì sẽ không có những sườn thông tin nội dung đăng tải như trên để bán được cho tụi trong nghề đâu nhé !
Các lý do cần đọc trước khi quyết định liên hệ tôi
- Note : Mảng VPCS tức là các mảng bị Google cấm chạy chứ không phải là VPCS là đông Y, TPCN.. là VPCS ..=> Bitcoin.. tiền điện tử , bóng đá cá độ mới được gọi là VPCS còn đông Y , TPCN, hay thuốc sinh lý chạy bị Google khóa tức là bạn đang bị chạm tới điều kiện yêu cầu không cho phép khi chạy mảng liên quan đến sức khỏe ! Vậy làm thế nào để né nó ra hoặc chọn cách cào nào cho đúng với mảng bị giới hạn liên quan đến sức khỏe đó chứ không phải là mảng đó mảng VPCS ! Lên mạng search " Chính sách cá nhân hóa Google ads " để hiểu hơn về mảng liên quan đến sức khỏe => tức Google không cho phép nhà quảng cáo gợi lại nỗi đau của người bệnh liên tục....
- Tham gia group Mua bán Google Ads và Google Shopping :
https://www.facebook.com/groups/314513929300715
- Tham gia group mua bán cho thuê tài khoản BM Agency :
https://www.facebook.com/groups/1204318359703229
- AGOLA chỉ cung cấp dịch vụ không có dịch vụ tư vấn hiểu tới đâu bán tới đó !
- AGOLA ngừng cung cấp các gói dịch cho bọn có Slogan " Tuần đổi xe tháng mua nhà " hoặc liên quan !
- Các dịch vụ liên quan đến hướng dẫn : diễn ra từ 5-30 phút thông qua teamview hoặc ultral thời gian càng ngắn giá tiền càng cao nên các bạn đọc kỹ trước khi sử dụng
- Các sản phẩm dịch vụ không có thương thảo giá và cũng không có hỏi thêm
- Không làm việc với mấy thằng giao lưu với lũ suốt ngày dùng VPS remote này remote kia sock này sock kia đổi ngôn ngữ này đổi ngôn ngữ kia add page này sang page kia đổi đá cá kiểu con đà điều ... đây là một lũ ngu thời hiện đại khi bạn muốn vượt rào vòng đầu bạn đã gian lận thì vượt vào đít kèm với đó khả năng dính liên đơi nghi ngờ hành vi bất thường là rất cao nó như kiểu hành vi của bạn có tần xuất giống như hành vi của bọn gian lận khá nhiều nó cho bạn vào động cơ gian lận có nguy cơ nó sẽ pem luôn nhé ... và ti tỷ lý do khác nhé nếu bọn mày mà làm theo tụi nó lên cam được tao cho 20 triệu tiền cafe cà pháo
- Không bán vĩnh viễn mọi dịch vụ mua nhầm đòi đổi sang gói dịch vụ khác
- Thông tin bảo hành gần như không có nhưng cũng có một số dịch vụ có bảo hành đề nghị đọc kỹ trước khi quyết định mua
- Quyết định mua hàng là đồng ý các điều khoản mua bán và điều khoản không được lấy lại tiền và không bồi hoàn
- Mua hàng thì xin đọc kỹ điều khoản ở từng mô tả trước khi quyết định nhấc máy liên hệ ở thông tin của từng gói dịch vụ
- Mọi giao dịch đều được phải bắt buộc chụp màn hình chuyển khoản gửi vào Zalo
- Các đối tượng cố ý chuyển tiền gói này để trục lợi sử dụng gói khác đều được coi là hình vi lừa đảo ! Cố ý ghi nội dung hiểu lầm về chuyển tiền để đôi co đòi sử dụng gói dịch vụ khác cũng vậy !
- Tôi là dân khối A nên việc viết sai lỗi chính tả thì kệ mẹ tôi thích thì mua không thích thì đừng soi đi ra chỗ khác do tôi không có soát lại chính tả nên các bạn đọc thay vì thắc mắc thì thông cảm giùm tôi ! miễn sao tôi truyền tải thông tin bạn đọc bạn thấy hiểu được bạn sử dụng không được bạn tìm bên khác
- Tôi không làm việc với bọn cử nhân viên là các công ty Agency , truyền thông gọi hỏi dò hỏi luyên thuyên ! Nếu cố tình tôi sẽ dùng CRM Agency cấm lock chạy Ads vĩnh viễn khi nhìn thấy đuôi theo rõi của doanh nghiệp đó mà tôi đã gán.
- Tôi không làm việc với bọn nào thì tôi chạy tiền tỷ tôi tiêu tiền tỷ nhưng chạy demo trước nếu ngon thì vít lớn nhưng sau 3 ngày thuê thấy đéo thấy như cam kết về ngân sách
- Tôi không hợp tác ăn chia hay kiểu Win Win đôi bên có lợi
- Tất cả những câu hỏi khi gọi điện khiến tôi nghĩ rằng bạn chưa đọc kỹ thông tin trên website sẽ được tôi từ chối vô điều kiện
- Không làm việc các công ty có các nhân vật nổi tiếng trên các đài báo truyền hình bởi vậy bớt quảng cáo
- Các đối tượng cố tình lên mạng tìm kiểm thông tin tôi và không có trao đổi được tôi dùng Zalo : O9O9.456.866 gửi STK thông tin thanh toán của tôi qua zalo đó mà vẫn chuyển tiền vào tài khoản của tôi được coi là hình vi lừa đảo cố tình trọc phá và lợi dụng sử dụng lừa đảo để mong muốn sử dụng dịch vụ của tôi nhưng vì cấm nên phải làm vậy
- Kiến thức của đại đa số dân trên mạng không sai mà chỉ đúng với bọn gà mờ mà thôi kiểu như bạn học lớp 1 cô giáo nói 1 không trừ được cho 2 lên cấp 2 cô giáo nói 1 trừ được cho 2 ! Lúc đó cô giáo cấp 1 hay thầy giáo cấp 2 không nói ai đúng ai sai được mà tại thời điểm đó bạn thấy nó đúng còn khi đi sâu vào nó đéo đúng 😀 ! Cũng như việc tôi bán dịch vụ cho dân trong nghề việc tôi có bắt mấy thằng cấp 1 nuốt kiến thức chuyên sâu của cấp 2 là không được bởi vậy dân nào hiểu sẽ liên hệ mua chứ đừng kiểu lơ mở hỏi cho vui cửa vui nhà
- Không làm việc với bọn hở miệng ra là em từng có BM2500 với BM1000
- Không lamg việc với bọn hở mồm ra là fake mà đến cái via kiểm tra như thế nào là 1 cái via Việt hay via us... cũng đéo biết kiểm tra thế mà cứ đi nghe mấy thằng trên mạng Fake Ip , Fake đổi ngôn ngữ này ngôn ngữ kia ... tùm lum tà la login đổi via các kiểu con đa điểu rồi nghe thì vui tai mà làm cũng được không đéo có biết lý do chỉ có lý do vớ vẩn - Không tin tao đố bọn mày hỏi thử nó 1 câu via Việt là như thế nào đố thằng đó biết đó xàm xí - hay via việt là thông tin Việt Nam hahaha !
- Không làm việc với bọn nào thì đổi mạng 4g kết nối này kết nối kia lên cam có con cặc ấy mấy cái công nghệ cổ lỗ sĩ này bọn code tool click quảng cáo nó sài gần 10 năm nay rồi lòe dân gà hoài dần dần ko hiệu quả bọn nó ko dùng rồi lũ đó biến mất khỏi thị trường bán tài khoản
- Quyết tâm cấm log mọi thằng liên quan tới BM2500 vĩnh viễn hạn chế tài khoản quảng cáo liên đới từ 6 tới 2 năm kể cả cho kháng XMDT theo tút trên mạng
- Tiếp tục sắp tới sẽ thanh lọc toàn bộ Invoice
- Bọn mày nghĩ xem mẹ chúng nó giỏi vậy nhận hàng về mà chạy quảng cáo đi giàu hơn ko sao phải đi kiếm tiền dạy học ba láp ba xàm đó xem thấy quảng cáo của tụi đó trước đây chạy quảng cáo tràn lan quảng bá khóa học như đúng rồi giờ chạy đi ba láp ba xàm
- Ngoài ra tôi có cung cấp các gói dịch vụ hỗ trợ riêng cho kỹ thuật Viên của Google và Facebook mảng Support kỹ thuật ! Nếu bạn là nhân viên của Google muốn lên chức hay vượt qua các kỳ thi xát hạch của Google để tăng chức hãy liên hệ tôi !
Lựa chọn mua cách làm hay mua hoặc thuê tài khoản thì hợp lý
- Việc mua hay thuê tài khoản quảng cáo để hi vọng giúp bạn chạy được quảng cáo được ưu tiên hơn là không có còn việc bạn muốn sử dụng 1 loại tài khoản được quản lý bởi Agency thì tôi sẽ cung cấp cho bạn các dạng tài khoản có đầy Profile chứng mình tôi là Agency thực sự cho doanh nghiệp các bạn
- Làm việc với Agency tài khoản được cấp ra bởi Agency chỉ có giá trị với các đối tác lớn để xuất hóa đơn và hợp thức hóa thuế đầu vào đầu ra cho các nhãn hàng tổ chức truyền thông và các khiếu nại cũng như giải quyết hỗ trợ chạy quảng cáo sẽ được triển khai một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn dưới dạng nhà thầu quảng cáo
- Làm việc được các dạng tài khoản được cung cấp bởi Agency chỉ có giá trị là Agency khi có hợp đồng văn bản hoặc giấy tờ chuyển tiền thanh toán với Google, Facebook thông qua séc hoặc thông qua một hình thức thanh toán được trao đổi trước đó giữa Facebook và Google
- Làm việc được với Agency thường áp dụng cho các thị trường lớn có dung lượng tiêu tiền lớn và các đối tác lớn
- Đi thuê tài khoản mà chịu mức thuê 5-10% rồi chưa kịp lời tài khoản lại die lỗ vẫn hoàn lỗ rồi không có lối thoát vẫn hoàn không có lối thoát => trắng tay khi 2 bên chia tay nhau nhận lại kết cục suy diễn vẫn chưa kiếm được bên nào uy tín để thuế vì vẫn thấy đối thủ hay người nào đó đang chạy được mình thì mãi vẫn loay hoay chết lên chết xuống