Lừa đảo chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng - AGOLA Lừa đảo chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng - AGOLA
10 / 100

AGOLA chia sẻ tới bạn đọc về hình thức lừa đảo chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng được được nhiều người quan tâm trong giai đoạn vừa qua và có rất nhiều người có hỏi câu hỏi hình thức lừa đảo chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng phổ biến hiện nay là gì ?

 

Chia sẻ thông tin tới bạn đọc

 

Khuyến cáo khách hàng phòng tránh lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản/thẻ

 

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ ngân hàng hiện đại, các hình thức gian lận, tội phạm công nghệ cao cũng đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về số lượng và hình thức; các đối tượng thực hiện các thủ đoạn lừa đảo tinh vi hòng lợi dụng thông tin, chiếm đoạt tài khoản của khách hàng và gây tổn hại tới uy tín của các ngân hàng.

Với mục đích nâng cao giá trị gia tăng cho dịch vụ thẻ và ngân hàng điện tử, nâng cao cảnh giác ngăn ngừa các hành vi lừa đảo, Techcombank xin chia sẻ tới Quý khách hàng một số phương thức lừa đảo mà tội phạm thường sử dụng, cùng một số nội dung khuyến cáo khách hàng phòng tránh lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản /thẻ sau đây:

Một số thủ đoạn lừa đảo thường gặp:

  • Làm quen và tạo lòng tin, sau đó nhờ mở tài khoản/thẻ, đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử và mua lại với giá cao; nhằm sử dụng vào mục đích lừa đảo, rút tiền mặt tại nước ngoài hoặc chuyển tiền.
  • Giả danh người thân, bạn bè hoặc khách hàng để gửi các hướng dẫn đăng nhập vào các đường dẫn, trang mạng giả mạo hoặc đề nghị tải các ứng dụng độc hại, từ đó đánh cắp tên đăng nhập, mật khẩu, mã xác thực một lần (OTP-One Time Password).
  • Giả danh là cán bộ công an, Viện kiểm sát hoặc an ninh ngân hàng gọi điện thông báo tài khoản bị tội phạm xâm nhập và yêu cầu cung cấp số tài khoản, mật khẩu giao dịch.
  • Giả danh là nhân viên ngân hàng gọi điện hỏi thăm để tìm cách khai thác thông tin; hoặc thông báo trúng thưởng, yêu cầu hoàn tất thủ tục nhận thưởng bằng cách nạp tiền vào số điện thoại chỉ định/chuyển tiền vào tài khoản của bọn tội phạm.

Techcombank khuyến cáo khách hàng:

TUYỆT ĐỐI KHÔNG:   

  • Không đứng tên hộ người khác để mở tài khoản, mở thẻ và đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử.
  • Không cho người khác mượn, sử dụng, sở hữu và quản lý thẻ. Lưu giữ/ chia sẻ bản sao mặt trước và mặt sau thẻ.
  • Không nhập thông tin tên truy cập, mật khẩu đăng nhập Internet Banking/Mobile Banking, mã OTP, số tài khoản… của mình vào một trang web hoặc liên kết khác với trang web của Techcombank hay ứng dụng khác với [email protected] Mobile.
  • Không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập Internet Banking, Mobile Banking, mã OTP cho người khác. Các thông tin gồm Tài khoản đăng nhập, Mật khẩu, Mã OTP là thông tin riêng tư, bí mật, tuyệt đối không cung cấp cho người khác. Nếu để lộ các thông tin này người khác có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền dễ dàng.
  • Đặc biệt không cung cấp mã OTP trong bất kỳ trường hợp nào yêu cầu để nhận tiền, bỡi vì mã OTP chỉ sử dụng duy nhất cho mục đích xác nhận các thanh toán.
  • Không nạp tiền/chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ khi nhận được các cuộc gọi lạ, có dấu hiệu nghi vấn.
  • Không chọn mã PIN gắn liền với các thông tin cá nhân như số di động, ngày sinh… và tiết lộ mã PIN cho người khác.
  • Không cung cấp thông tin thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực, mã số PIN, địa chỉ, họ tên chủ thẻ…) khi nhận được email/điện thoại yêu cầu cung cấp/xác nhận thông tin hoặc các cuộc gọi nghi ngờ khác.

NÊN THỰC HIỆN:

  • Luôn đăng nhập đúng địa chỉ ngân hàng điện tử [email protected] ibank: https://ib.techcombank.com.vn/, thường xuyên thay đổi mật khẩu truy cập các dịch vụ ngân hàng điện tử/thẻ và cài đặt mật khẩu theo nguyên tắc an toàn.
  • Luôn lấy tay che bàn phím khi nhập mã PIN, đề phòng có người nhìn trộm hoặc quay lén, chú ý không lưu trữ thẻ và mã PIN cùng nơi. Không viết hoặc để lộ mã PIN lên trên mặt thẻ.
  • Ngừng giao dịch và thông báo ngay cho ngân hàng nếu phát hiện có thiết bị lạ gắn vào khe đọc thẻ/bàn phím hoặc nhiều camera gắn tại cùng một máy ATM.
  • Đăng ký và chú ý theo dõi dịch vụ tin nhắn thông báo biến động giao dịch, sao kê sổ phụ tài khoản/ giao dịch thẻ để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường.

Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, Quý khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho Techcombank theo số đường dây nóng Tổng đài hỗ trợ 24/7 – 1800 588 822/ +84 24 3944 6699 hoặc điểm giao dịch của Techcombank gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho Quý khách hàng sử dụng các dịch vụ thẻ/ ngân hàng điện tử đúng cách, đảm bảo nguyên tắc an toàn, bảo mật và an tâm tận hưởng các dịch vụ, tiện ích của Ngân hàng.
Techcombank trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành với Ngân hàng trong suốt thời gian qua!

Nguồn : https://www.techcombank.com.vn/gioi-thieu/goc-bao-chi/tin-tuc-cap-nhat/khuyen-cao-khach-hang-phong-tranh-lua-dao-chiem-doat-tien-trong-tai-khoan-the

Các lý do cần đọc trước khi quyết định liên hệ tôi 

  1. Tham gia group Mua bán Google Ads và Google Shopping :

    https://www.facebook.com/groups/314513929300715

  2. Tham gia group mua bán cho thuê tài khoản BM Agency :

    https://www.facebook.com/groups/1204318359703229

  3. AGOLA chỉ cung cấp dịch vụ không có dịch vụ tư vấn hiểu tới đâu bán tới đó !
  4. Các dịch vụ liên quan đến hướng dẫn : diễn ra từ 5-30 phút thông qua teamview hoặc ultral thời gian càng ngắn giá tiền càng cao nên các bạn đọc kỹ trước khi sử dụng
  5. Các sản phẩm dịch vụ không có thương thảo giá và cũng không có hỏi thêm
  6. Không bán vĩnh viễn mọi dịch vụ mua nhầm đòi đổi sang gói dịch vụ khác
  7. Thông tin bảo hành gần như không có nhưng cũng có một số dịch vụ có bảo hành đề nghị đọc kỹ trước khi quyết định mua
  8. Quyết định mua hàng là đồng ý các điều khoản mua bán và điều khoản không được lấy lại tiền và không bồi hoàn
  9. Mua hàng thì xin đọc kỹ điều khoản ở từng mô tả trước khi quyết định nhấc máy liên hệ ở thông tin của từng gói dịch vụ
  10. Mọi giao dịch đều được phải bắt buộc chụp màn hình chuyển khoản gửi vào Zalo
  11. Các đối tượng cố ý chuyển tiền gói này để trục lợi sử dụng gói khác đều được coi là hình vi lừa đảo ! Cố ý ghi nội dung hiểu lầm về chuyển tiền để đôi co đòi sử dụng gói dịch vụ khác cũng vậy !
  12. Tôi là dân khối A nên việc viết sai lỗi chính tả thì kệ mẹ tôi thích thì mua không thích thì đừng soi đi ra chỗ khác do tôi không có soát lại chính tả nên các bạn đọc thay vì thắc mắc thì thông cảm giùm tôi ! miễn sao tôi truyền tải thông tin bạn đọc bạn thấy hiểu được bạn sử dụng không được bạn tìm bên khác
  13. Tôi không làm việc với bọn cử nhân viên là các công ty Agency , truyền thông gọi hỏi dò hỏi luyên thuyên ! Nếu cố tình tôi sẽ dùng CRM Agency cấm lock chạy Ads vĩnh viễn khi nhìn thấy đuôi theo rõi của doanh nghiệp đó mà tôi đã gán.
  14. Tôi không làm việc với bọn nào thì tôi chạy tiền tỷ tôi tiêu tiền tỷ nhưng chạy demo trước nếu ngon thì vít lớn nhưng sau 3 ngày thuê thấy đéo thấy như cam kết về ngân sách
  15. Tôi không hợp tác ăn chia hay kiểu Win Win đôi bên có lợi
  16. Tất cả những câu hỏi khi gọi điện khiến tôi nghĩ rằng bạn chưa đọc kỹ thông tin trên website sẽ được tôi từ chối vô điều kiện
  17. Không làm việc các công ty có các nhân vật nổi tiếng trên các đài báo truyền hình bởi vậy bớt quảng cáo
  18. Các đối tượng cố tình lên mạng tìm kiểm thông tin tôi và không có trao đổi được tôi dùng Zalo : O9O9.456.866 gửi STK thông tin thanh toán của tôi qua zalo đó mà vẫn chuyển tiền vào tài khoản của tôi được coi là hình vi lừa đảo cố tình trọc phá và lợi dụng sử dụng lừa đảo để mong muốn sử dụng dịch vụ của tôi nhưng vì cấm nên phải làm vậy
  19. Kiến thức của đại đa số dân trên mạng không sai mà chỉ đúng với bọn gà mờ mà thôi kiểu như bạn học lớp 1 cô giáo nói 1 không trừ được cho 2 lên cấp 2 cô giáo nói 1 trừ được cho 2 ! Lúc đó cô giáo cấp 1 hay thầy giáo cấp 2 không nói ai đúng ai sai được mà tại thời điểm đó bạn thấy nó đúng còn khi đi sâu vào nó đéo đúng 😀 ! Cũng như việc tôi bán dịch vụ cho dân trong nghề việc tôi có bắt mấy thằng cấp 1 nuốt kiến thức chuyên sâu của cấp 2 là không được bởi vậy dân nào hiểu sẽ liên hệ mua chứ đừng kiểu lơ mở hỏi cho vui cửa vui nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
X